naiHua

รีวิวเที่ยวเกาะหมาก ตราด

เกาะหมาก ตราด

เกาะหมาก ตราด อีกแล้วกับนายหัวครับ คราวก่อนผมทำรีวิวเกาะหมากไว้ ตั้งแต่ยังใช้ชื่อเวป shareview.in.th ปรากฏว่ามียอดวิวเยอะมาก จนขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของการค้นหาใน google เลยทีเดียว

มาคราวนี้รีวิวนั้นจะเน้นไปในเรื่องการเดินทางไปเกาะหมาก เพราะเนื่องจากมีหลังไมค์มาหาผมเยอะเรื่องการเดินทาง อันที่จริงก็ไม่ได้มีอะไรยากเลย แต่ก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่ยังไม่เคยไปครับ คราวนี้ผมเลยทำเป็นคลิปรีวิวเกาะหมากมาให้เลย เอาเป็นว่าดูคลิปแล้วจะรู้เลยว่า การไปเที่ยวเกาะหมากตราดนั้น มันง่ายมากๆ

การเดินทางไปเกาะหมาก สิ่งแรกที่ต้องจัดการให้เรียบร้อยก็คือ การจองเรือ เพราะเมื่อจองเรือเสร็จ ก็จะรู้เวลาเรือออก นั่นคือเราจะมีข้อมูลในการวางแผนเดินทางโดยรถยนต์ โดยรถตู้ หรือรถทัวร์ได้ถูกต้องตรงเวลานั่นเอง

เรือไปเกาะหมากจะเป็นเรือ SpeedBoat ลำใหญ่ มีความจุ 30-60 ที่นั่ง เป็นเรือโดยสารอย่างเดียวนะครับ นั่งเบียดกันเป็นแถว โดยเรือไปเกาะหมากปัจจุบัน (01-05-2017) มีอยู่ทั้งหมด 4 เจ้า โดยทุกเจ้าขึ้นที่เดียวกันคือท่าเรือแหลมงอบ  เรือแต่ละเจ้าราคาเท่ากันครับ อาจจะแตกต่างกันเรื่องขนาดลำเรือ แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะสุดท้าย ก็ต้องนั่งเบียดไหล่ชนไหล่อยู่ดีครับ ไม่ว่าเจ้าไหน ติดต่อจองเรือไปกลับเกาะหมากล่วงหน้าที่เบอร์ 081 555 2293

ตารางเรือไปเกาะหมาก

ตารางเรือไปกลับเกาะหมากตราด

**ตารางเดินเรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ

ผมแนะนำให้จองเรือไปเกาะหมาก ตั้งรอบเที่ยงตรงเป็นต้นไป เพราะจะทำให้เรามีโอกาสตกเรือได้น้อยมาก ถ้าเดินทางไปจากกรุงเทพฯ

ช่องทางการติดต่อ รถตู้ไปตราด

เอาล่ะเมื่อเราได้เวลาเรือกันแล้ว ทีนี้เราก็มาจัดการเรื่องรถกันต่อ
ทริปเกาะหมากคราวนี้ผมใช้บริการรถตู้ที่หมอชิต ค่ารถ 270 บาทต่อคน ซึ่งท่ารถนั้นอยู่ชานชาลาที่ 3 ช่องขายตั๋วที่ 16 ถึงแม้ตารางรถเที่ยวแรกจะออกเวลา 05.00น. แต่ถ้ามีผู้โดยสารเต็มรถก่อน รถตู้เค้าก็จะออกก่อนนะครับ ดังนั้นเราควรไปที่ท่ารถตู้ก่อนตี5 เพื่อที่จะได้ออกไวๆ
ไม่ต้องโทรไปจอง และไม่ต้องพยายามโทรครับ ถึงวันเดินทางให้ไปที่ชานชาลา3 ช่องที่ 16 ได้เลย รถออกทุกวัน ถึงแม้ไม่มีคนขายตั๋วก็ยืนรออยู่ตรงนั้นแหละ เดี๋ยวคนขับรถตู้เค้าจะมาถามเอง
รถจะวิ่งประมาณ 5-6 ชั่วโมง มีจอดพักครั้งนึง เพื่อให้กินมื้อเช้า

ชานชาลา3 ที่ขายตั๋วรถตู้ไปตราด
ช่องขายตั๋ว 16 จำหน่ายตั๋วรถตู้ไปตราด
รถตู้เที่ยวแรก 05.00น. ไปตราด

พอเข้าตัวจังหวัดตราด รถตู้จะไปจอดที่ท่ารถแสนตุ้ง ซึ่งจุดๆ นี้เป็นท่ารถสองแถวสีส้ม เราต้องจ่ายอีก 80 บาท เพื่อต่อไปท่าเรือแหลมงอบ

รถสองแถวจากแสนตุ้ง ไปท่าเรือแหลมงอบ

รวมเวลาแล้วจากกรุงเทพ กว่าจะไปถึงตราดก็ประมาณ 11 โมงกว่า นี่คือสาเหตุที่นายหัวแนะนำให้เลือกจองเรือไปเกาะหมาก รอบเที่ยงเป็นต้นไปครับ

แล้วถ้าจองเรือไว้ แล้วไปไม่ทันรอบเรือ จะทำอย่างไร…
ไม่ต้องตกใจครับ ซื้อเรือเจ้าไหนไว้ ถือตั๋วเรือเดินเข้าไปหาเค้าเลย และก็รอรอบถัดไป
ไม่ว่าเราจะเดินทางโดยรถตู้ หรือรถทัวร์ ให้เผื่อเวลาไว้ดีที่สุดครับ เพราะยังไงแล้ว กว่าจะไปถึงเกาะหมาก ก็ปาเข้าไปค่อนวันอยู่ดี ไม่ว่าจะเลือกเรือเวลาไหน

รถตู้ไม่ได้มีแค่หมอชิตนะครับ ที่เอกมัยก็มีทั้งรถตู้และรถทัวร์ ย้ำนะครับว่าไม่ต้องถามว่าเบอร์โทรอะไร วันที่เดินทางให้ไปซื้อตั๋วเอาวันนั้นเลย เค้ามีรถออกทุกวัน
ถ้าเราเดินทางจากเอกมัย รถตู้และทัวร์ จะไปจอดที่ บขส.ตราด หลังจากนั้นต้องต่อสองแถวสีฟ้าไป แหลมงอบ ค่ารถ 70 บาท วิธีการก็จะเหมือนกันการเดินทางจากหมอชิตนั่นแหละครับ เพราะปลายทางก็คือท่าเรือแหลมงอบเหมือนกัน

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว อันนี้เราสามารถขับรถไปที่ท่าเรือแหลมงอบได้เลย ไปจอดหน้าเค้าเตอร์เรือที่เราจองไว้ เอาสัมภาระลง แล้วเค้าจะมีคนพาไปจอดรถ ตอนขากลับก็จะมีคนพาไปเอารถนะครับ (มีค่าฝากรถ)

รถพร้อมเรือพร้อม ต่อไปก็คือที่พักบนเกาะหมาก อันนี้ต้องบอกว่านายหัวจะแนะนำฟันธงก็ไม่ได้ครับ เพราะแต่ละคนชอบที่พัก และเลือกที่พักไม่เหมือนกัน แต่ในคลิปเกาะหมาก จะมีถ่ายบางรีสอร์ทให้ดูอยู่ครับ เมื่อจองที่พักแล้ว ให้แจ้งที่พักด้วยว่า เรามาเรือเจ้าไหน รอบไหน ที่พักเค้าจะส่งคนไปรับ(ในกรณีที่ ที่พักนั้นมีบริการรับส่ง)

เรือจะวิ่งจากท่าเรือแหลมงอบ 45 นาทีโดยประมาณ เมื่อเรือเทียบท่า ก็จะมีคนของรีสอร์ทมารอรับตามนัด หรือบางคนจะเช่ามอไซค์ที่ท่าเรือขับไปที่พักเองก็ได้ครับ

ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ท่าเรือเมกะธานี เกาะหมาก

เช่ารถมอเตอร์ไซค์บนเกาะหมาก
ท่าเรือมะกะธานี (เรือลีลาวดี) เดินออกมาเจอถนน มองไปทางขวาเราก็จะเจอร้านเช่ารถ พร้อมร้านอาหารอยู่ติดกันหลายร้าน
ท่าเรือเกาะหมาก (เรือปาหนัน)มีบริการมอไซค์ให้เช่าอยู่ที่ท่าเรือ
ท่าเรืออ่าวนิด (เรือแสนสุข) ผมพยามมองหาร้านเช่ารถไม่เจอนะครับ

เกาะหมากนั้นไม่ได้เป็นเกาะที่กว้างมากนัก หากดูแผนที่ท่าเรือจะอยู่ห่างกัน แต่ความเป็นจริงแล้ว ไกล้กันมากครับ ดังนั้นถ้าเราจองรีสอร์ทไว้ เค้าสามารถไปรับคุณได้ทุกท่าเรือโดยใช้เวลาไม่กี่นาที

แผนที่เกาะหมาก ตราด

ผมเดินทางโดยเรือลีลาวดี เรือจอดที่ท่าเรือมะกะธานี ผมไม่ได้แจ้งทางรีสอร์ทให้มารับ เพราะกะว่าจะเช่ามอไซค์ขับไปเอง แต่ทางเรือลีลาวดี เค้าจะรู้อยู่แล้วครับว่าเราพักที่ไหน (เค้าจะถามตอนซื้อตั๋วเรือ หรือตอนลงเรือ) ซึ่งทางเรือจะโทรแจ้งรีสอร์ทให้มารับลูกค้าเอง ดังนั้นถ้าคุณติดต่อรีสอร์ทไม่ได้เมื่อถึงท่าเรือ ก็ให้แจ้งพนักงานเรือครับ เดี๋ยวเค้าจะติดต่อให้เอง

บริการนี้ผมคิดว่าน่าจะมีทุกเรือนะ เพราะคราวก่อน ผมเดินทางโดยเรือปาหนัน เค้าก็แจ้งให้รีสอร์ทมารับเหมือนกัน

อ่าวขาวไวท์แซนด์บีช ที่พักเกาะหมากติดทะเล

คราวนี้ผมพักที่อ่าวขาวไวท์แซนบีชรีสอร์ท ที่พักนี้ผมเคยขับรถเข้าไปถ่ายภาพคราวที่แล้ว เลยจำได้ว่าที่นี่วิวดี ทะเลสวย เลยจองที่พักที่นี่ไว้  เป็นที่พักเกาะหมากติดทะเล และมีความเป็นส่วนตัวสูงครับ เพราะรีสอร์ทเข้าไปลึกพอสมควร แต่ไม่ได้เปลี่ยวอะไรมากมาย

Ao Kao White Sand Beach Resort ที่พักเกาะหมากติดทะเล ตราด

ที่อ่าวขาว ถ้าเกิดวันไหนน้ำขึ้นเต็ม อากาศดีๆ แดดดีๆ วิวแจ่มมากครับ ผมใช้เวลาครึ่งวันบ่ายกับการพักผ่อน ก่อนที่ตอนเย็นจะขับมอไซค์ (เช่าที่รีสอร์ท) ไปตระเวน เพื่อรื้อฟืนความจำเรื่องเส้นทางซะหน่อย

พบว่าเกาะหมากเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร โดยเฉพาะสิ่งก่อสร้างครับ แต่ถนนหนทางก็ยังเหมือนเดิม

วันนี้ผมแวะทานมื้อเย็นที่บ้านเกาะหมาก ซึ่งเป็นที่พักที่ติดทะเลอีกที่นึง ที่มีวิวทานข้าวเย็นที่แจ่มใช้ได้เลยทีเดียว

มื้อเย็นที่บ้านเกาะหมากรีสอร์ท
วิวยามเย็นที่บ้านเกาะหมากรีสอร์ท

—————————–

วันที่ 2บนเกาะหมาก หลังจากกินมื้อเช้าที่อ่าวขาวไวท์แซนด์บีชแล้ว ผมออกเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซค์มุ่งหน้าไปที่ท่าเรือมะกะธานี เพื่อนตั้งต้นที่นั่น โดยเป้าหมายจะอยู่ที่เกาะหมากโคโคเคป

อ่าวขาว ไวท์ แซนด์ บีช เกาะหมาก

ที่โคโคเคป จะเป็นรีสอร์ทที่ติดทะเล ซึ่งมีลักษณะเป็นอ่าว ดังนั้นน้ำที่นี่จะนิ่งตลอด ราคาที่พักนั้นผมไม่ทราบแน่ชัดนัก แนะนำให้สอบถามกับที่พักโดยตรงกันเองล่ะกัน
สะพานที่ทอดยาวไปในทะเล เป็นแหล่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแทบจะทุกคนที่มาเกาะหมาก ต้องแวะมาที่นี่

น้ำทะเลนิ่งและใส ที่เกาะหมากโคโคเคป

เวลาเหมาะที่สุดสำหรับการไปถ่ายรูปก็คือ ช่วง 10 โมง – บ่าย2 เพราะว่าแดดกะลังดี น้ำกำลังขึ้น ครับ

สะพานไม้จุดเด่นของเกาะหมากโคโคเคป

เป้าหมายต่อไป คือแหลมตุ๊กตา ที่นี่เป็นเป้าหมายแรกของผมสำหรับทริปเกาะหมากนี้เลย เนื่องจากเคยประทับใจกับทะเลน้ำใส และบรรยากาศสงบ เลยจำไว้ว่าไปเกาะหมากคราวต่อไป ต้องพักที่นี่ แต่ที่พักกลับเต็มซะก่อน

ทะเลสงบ ที่แหลมตุ๊กตา เกาะหมาก ตราด

ที่แหลมตุ๊กตาจะมีรีสอร์ท 3เจ้า คือ มารวยบีช บ้านแหลมตุ๊กตา และบ้านอิงเขา ทั้ง 3เป็นญาติกันครับ ห้องพักทุกห้องจะหันหน้าออกทะเลหมด ผมบอกเลยว่าที่นี่ช่วงเดือน กุมภาทะเลสวยมาก น้ำใสกิ๊ง ถึงแม้หาดทรายที่นี่จะเป็นน้ำตาลแดงก็เถอะ
บ้านแหลมตุ๊กตาบีช โทร. 087-805 7615  Mr. mong

เวลาใกล้เที่ยง จากนั้นขับมอไซค์ย้อนกลับ ไปยังท่าเรือเกาะหมาก(ท่าจอดเรือปาหนัน) เพื่อไปยลหาดสวยๆ ที่อ่าวสวนใหญ่

ท่าเรือเกาะหมากรีสอร์ท ที่จอดเรือปาหนัน
สะพานไม้ท่ามกลางทะเลสีฟ้าที่ท่าเรือเกาะหมากรีสอร์ท
จุดเช็คอินน์ที่ท่าเรือเกาะหมาก

โดยที่อ่าวนี้จะมีรีสอร์ทที่คุ้นหูคือ เกาะหมากรีสอร์ท อยู่ตรงท่าเรือเลยครับ ส่วนทางปีกขวาของหาดจะเป็น พรหมภักดีรีสอร์ท ปีกซ้ายก็จะเป็น ซีวาน่าบีชรีสอร์ท

พรหมภักดีรีสอร์ท เกาะหมาก
วิวทะเลสีคราม จากพรหมภักดีรีสอร์ท

ขับต่อไปที่ท่าเรือเมกะธานี แวะไปบ้านเกาะหมาก ไปดูหาดเค้าหน่อยว่าตอนเที่ยงๆ จะสวยแค่ไหน ดูเหมือนนายหัวจะขับรถย้อนไปกลับมาเนาะ แต่เพราะเกาะหมากมันไม่กว้างครับ พอรู้เส้นทางจะไปไหนก่อนหลังก็ได้หมด

วันนี้ต้องบอกว่าน้ำทะเลขึ้นช้า แถมฟ้าก็ครึ้มๆ หลายหาดเลยดูไม่สวยมากนัก แนะนำให้ไปช่วง พย.-กพ. ครับ ทะเลเกาะหมากจะสวยกว่านี้เยอะมาก

จากนั้นก็ข้ามฟากไปท่าเรืออ่าวนิดเลยครับ ที่นี่ก็จะมีร้านเสต็กเกาะหมากที่น่านั่ง และก็แวะกินข้าวเที่ยงที่ อ่าวผ่องรีสอร์ท

เกาะหมาก สเต็กเฮาส์ ท่าเรืออ่าวนิด
มุมน่าพักผ่อน ที่อ่าวผ่องรีสอร์ท

หลังจากนั้น ผมก็เช็คเอาท์ แล้วไปเข้าพักที่ เกาะหมากกรีนวิว รีสอร์ท

เกาะหมาก กรีนวิว รีสอร์ท

ที่นี่เป็นอีกที่พักนึงที่ผมเล็งไว้ตั้งแต่มาเกาะหมากคราวก่อน ผมมองว่า ถึงแม้จะไกลออกมาหน่อยแต่ถ้ามีมอไซค์ ก็ไม่ใช่ปัญหาใดๆ

ที่เกาะหมากกรีนวิวนั้น เป็นที่พักราคาถูกติดทะเล ที่มีความเงียบสงบครับ เพราะเป็นรีสอร์ทที่แยกตัวออกมา ไม่ติดกับรีสอร์ทใดๆ เลย
ห้องพักนั้นจะมีตั้งแต่ราคา 500 บาท (ราคา ณ 01-พ.ค. 60) ซึ่งเป็นห้องพักที่ไม่มีแอร์ มีแต่พัดลม ซึ่งผมก็พักห้องราคา 500นี่แหละ ส่วนห้องราคา 1000 บาทขึ้นไปจะมีแอร์
เกาะหมากกรีนวิว รีสอร์ท โทร. 081-5581006,064-4635076

รีสอร์ทจะอยู่ติดกับป่า มีต้นไม้ใหญ่ในรีสอร์ท มีความร่มรื่น มีลานกว้าง และบ้านพักจะอยู่ห่างๆ กัน แลดูแล้วไม่อึดอัด  ที่กรีนวิวจะมีสะพานทอดออกไปในทะเล ให้เราได้นั่งรับลมชมวิว โดยวิวจากสะพานของกรีนวิว ก็สามารถเห็นสะพานยาวของซินนาม่อนรีสอร์ทด้วย

จัดเก็บของเรียบร้อย ผมขับมอไซค์ย้อนกลับไปยังท่าเรือเกาะหมากครับ เพื่อที่จะข้ามไปยังเกาะขาม

ร้าน Pineapple ร้านขนมและร้านกาแฟที่ท่าเรือเกาะหมาก

การไปเกาะขามนั้น สามารถไปได้จากรีสอร์ทที่เราพักได้เลย ให้ลองสอบถามว่ามีเรือบริการไปไหม แต่ถ้าไม่มีก็ให้ขับมอไซค์ไปที่ท่าเรือเกาะขามรีสอร์ท(ท่าเรือปาหนัน)
จะมีตั๋วขายอยู่ตรงหน้าสะพานเลย โดยราคาอยู่ที่ 300 บาทต่อคน

ทะเลแหวกเล็กๆ ที่เกาะขาม ตราด

ใช้เวลาเพียง 5 นาที เราก็ถึงเกาะขามครับ หลังจากนั้นเรือจะให้เวลาเรา ประมาณ 1.30ชม. แต่อันที่จริงแล้ว เราสามารถอยู่ได้ยาวๆ จนกว่าเรือรอบสุดท้ายก็ได้นะ
มีบางคนเช่าคายัคพายไปเกาะขามก็มี แต่ให้ดูคลื่นของทะเลด้วยนะ ถ้าคลื่นไม่นิ่งก็แนะนำให้ซื้อตั๋วเรือดีกว่าครับ

ชายผู้นี้กะลังยืนบังวิวอันสวยงาม ของเกาะขาม

เกาะขามนั้นเป็นเกาะที่มีทรายละเอียดเนียนและสวยมาก ทะเลจะสีฟ้าใส และตื้นมาก เด็กๆ เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ที่เกาะขามยังมีปะการังให้ดำน้ำด้วย แต่ก็ต้องติดต่อเช่าหน้ากากตั้งแต่ซื้อตั๋วเรือ

ผมออกจากเกาะขามเกือบจะ 5โมงเย็นแล้ว แต่ก็ยังขับตระเวนไปตามจุดต่างๆ อีกหลายจุด แต่ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายคลิปและภาพไว้ครับ แต่ถ้ามีเวลาและมีมอเตอร์ไซค์ต้องตระเวนให้ทั่วนะครับ เดินทางมาไกลทั้งที อย่าขลุกอยู่แค่ที่พักเท่านั้น

ร้านอาหารบนเกาะหมาก
เท่าที่ผมตระเวนดู ร้านอาหารบนเกาะหมากจะมีมากตรงหน้าท่าเรือเมกะธานี จนไปถึงท่าเรืออ่าวนิดครับ ถ้าเป็น SeaFood ก็จะมีร้านที่อยู่บริเวณท่าเรือเมกะธานีอยู่หลายร้าน แต่ผมไม่ได้แวะเนาะ เพราะผมเดินทางคนเดียวผมกินง่ายๆ ครับ (งบหมด อิอิ)

มื้อเย็นผมวันนี้ไปชิมสเต๊กที่เกาะหมากสเต๊กเฮาส์ ต้องบอกว่าที่นี่เป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดานะครับ คือผิดคาดกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ผมว่าช่วงหน้าท่องเที่ยว ร้านนี้คนต้องเยอะแน่ๆ ถ้ารสชาติหอมอร่อยแบบนี้

————————
เช้าวันสุดท้ายบนเกาะหมาก ผมตื่นขึ้นมากับอาการมึนๆ หน่อย เพราะซัดเบียร์ไปเยอะ (ก็บรรยากาศมันแจ่มอ่ะ)

และก็บึ่งมอไซค์แวะไปชมสะพานไม้ของชินนาม่อนรีสอร์ทซะหน่อย ที่ชินนาม่อนควรจะไปช่วงบ่ายถึงเย็นครับ เพราะน้ำขึ้นเยอะ ทำให้วิวสวย ตอนเย็นๆ แสงก็สวย ใครชอบถ่ายภาพก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะ

ช่วงน้ำลงที่ชินนาม่อน รีสอร์ท
สะาพนไม้ที่ เดอะ ชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

หาของกินรองท้องตอนเช้าเสร็จก็ ขับมอไซค์ไปคืนที่หน้าท่าเรือเมกะธานี และก็รอเรือลีลาวดีรอบ 11โมง เดินทางกลับฝั่ง 45นาที

และต่อสองแถวสีฟ้าซึ่งจอดรอรับคนอยู่แล้ว(70บาท) นั่งไปประมาณ 20 นาที ก็ถึงขนส่งจังหวัดตราด

รถสองแถวจากท่าเรือแหลมงอบไปบขส.ตราด

จากนั้นก็ซื้อตั๋วเพื่อกลับกรุงเทพ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะกลับรถตู้ หรือรถทัวร์ ปลายทางก็จะมีทั้งหมอชิตและเอกมัย

รถตู้ รถทัวร์ เดินทางกลับกรุงเทพ ซื้อได้ที่ บขส.ตราด ไม่ต้องโทรจอง

จบแล้วครับทริปเกาะหมาก 3วัน 2คืน แบบง่ายๆ สบายๆ ชิลล์ๆ ไม่เร่งไม่ร้อน หากใครที่ต้องการเดินทางไปเกาะหมาก ผมแนะนำให้ดูรีวิวเกาะหมาก ตัวเก่าของผมประกอบ  และรายละเอียดของทริปนี้ ภาพจริง เสียงจริง สถานที่ บรรยากาศจริงๆ จัดอยู่ในคลิปเกาะหมากด้านล่างนี้แล้วครับ

ติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง…นายหัว